10 วิธีเยียวยาตัวเอง หลังถูกคนรักหักหลัง

อย่าลืมกดแชร์ คอมเมนต์ กดไลค์

10 วิธีเยียวยาตัวเอง หลังถูกคนรักหักหลัง การถูกคนรักหักหลังเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดและยากต่อการเยียวยา ความรู้สึกโกรธ เสียใจ ผิดหวัง และหมดหวัง อาจถาโถมเข้ามาจนยากจะรับมือได้ วันนี้ magazineasp จะพูดถึง 10 วิธีเยียวยาตัวเองหลังถูกคนรักหักหลัง

1.ยอมรับความรู้สึกของตัวเอง
สิ่งแรกที่ต้องทำคือยอมรับความรู้สึกของตัวเองทั้งหมด ทั้งความรู้สึกโกรธ เสียใจ ผิดหวัง และหมดหวัง ปล่อยให้ตัวเองร้องไห้ ระบายความอัดอั้นตันใจออกมา อย่าพยายามเก็บกดความรู้สึกเหล่านี้ไว้ เพราะจะทำให้คุณรู้สึกแย่และทุกข์ทรมานมากขึ้น

2.หาเวลาให้ตัวเอง
ให้เวลาตัวเองในการเยียวยาใจ อย่าพยายามรีบลืมหรือหาใครใหม่เข้ามาแทนที่ทันที เพราะคุณอาจยังไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ดูแลตัวเอง และทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ

3.พูดคุยกับคนที่คุณไว้ใจ
การพูดคุยกับคนที่คุณไว้ใจ เช่น เพื่อนสนิท ครอบครัว หรือนักบำบัด อาจช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ พูดคุยถึงความรู้สึกของตัวเอง ระบายความอัดอั้นตันใจ จะช่วยให้คุณรู้สึกโล่งใจและเข้าใจตัวเองมากขึ้น

4.หลีกเลี่ยงการติดต่อกับแฟนเก่า
การติดต่อกับแฟนเก่าอาจทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวดมากขึ้น พยายามหลีกเลี่ยงการพบเจอหรือติดต่อกับแฟนเก่าในทุกช่องทาง เช่น โซเชียลมีเดีย โทรศัพท์ หรือข้อความ

5.ดูแลตัวเองทั้งกายและใจ
การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ร่างกายและจิตใจของคุณแข็งแรงขึ้น ลดความเครียดและช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น

6.หากิจกรรมทำ
การหากิจกรรมทำจะช่วยให้คุณไม่หมกมุ่นอยู่กับความคิดเรื่องแฟนเก่า หากิจกรรมที่คุณชอบทำ เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลง ดูหนัง ออกกำลังกาย หรือทำงานอดิเรก

7.เรียนรู้ที่จะให้อภัย
การให้อภัยอาจเป็นเรื่องยาก แต่การไม่โกรธเคืองหรือยึดติดกับอดีตจะช่วยให้คุณก้าวต่อไปได้ การให้อภัยไม่ได้หมายความว่าคุณยอมรับการกระทำของแฟนเก่า แต่เป็นการปล่อยวางความโกรธและความรู้สึกเจ็บปวด

8.เรียนรู้จากประสบการณ์
ประสบการณ์การถูกหักหลังครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญสำหรับคุณ เรียนรู้จากประสบการณ์ครั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต

9.เปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ
เมื่อคุณพร้อมแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่หรือทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำมาก่อน

10.เชื่อในตัวเอง
จงเชื่อในตัวเองว่าคุณสามารถผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ คุณจะแข็งแรงและเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม

การเยียวยาตัวเองหลังถูกคนรักหักหลังอาจใช้เวลานาน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล สิ่งสำคัญคืออย่าพยายามฝืนตัวเองและอย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น หากคุณรู้สึกแย่หรือไม่สามารถรับมือกับความรู้สึกของตัวเองได้ ควรปรึกษานักบำบัดหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต

Loading...
นับ 1 ถึง 5 สิ.... ถ้าเกินนั้นแปลว่าเน็ตคุณล้ม
preloader image