ปิดดิลลูกค้าง่ายๆด้วยกาแฟ ไม่ต้องง้อเบียร์ ผลวิจัยขายได้มากกว่า 10%

อย่าลืมกดแชร์ คอมเมนต์ กดไลค์

ปิดดิลลูกค้าง่ายๆด้วยกาแฟ ไม่ต้องง้อเบียร์ ผลวิจัยขายได้มากกว่า 10% การปิดดีลลูกค้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการขาย หลายคนจึงพยายามหาวิธีต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดดีลให้มากขึ้น หนึ่งในวิธีที่นิยมใช้กันคือ การชวนลูกค้าไปเลี้ยงข้าวหรือเลี้ยงเบียร์ แต่การชวนลูกค้าไปเลี้ยงเบียร์อาจไม่เหมาะกับทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะในบางธุรกิจหรือบางวัฒนธรรม การชวนลูกค้าไปดื่มกาแฟแทนอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

กาแฟช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก กลิ่นหอมของกาแฟสามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีและผ่อนคลายได้ ส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจและเปิดใจมากขึ้น พนักงานขายจึงสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีโอกาสปิดดีลได้มากขึ้น

กาแฟช่วยให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจ

การไปพบลูกค้าเพื่อปิดดีลอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกเครียดหรือกดดัน การชวนลูกค้าไปดื่มกาแฟจะช่วยลดความเครียดหรือความกดดันของลูกค้าได้ ส่งผลให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้อย่างมีสติและรอบคอบมากขึ้น

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ไม่เป็นทางการ

การชวนลูกค้าไปเลี้ยงข้าวหรือเลี้ยงเบียร์อาจดูเป็นทางการเกินไปสำหรับบางสถานการณ์ การชวนลูกค้าไปดื่มกาแฟจึงเป็นทางเลือกที่ไม่เป็นทางการมากขึ้น ส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจและพูดคุยได้อย่างเป็นกันเองมากขึ้น

งานวิจัยและผลสำรวจที่สนับสนุน

มีงานวิจัยและผลสำรวจหลายชิ้นที่สนับสนุนว่า การชวนลูกค้าไปดื่มกาแฟสามารถช่วยปิดดีลได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น

งานวิจัยของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส (UCLA) พบว่า การชวนลูกค้าไปดื่มกาแฟสามารถช่วยให้พนักงานขายปิดดีลได้มากขึ้นถึง 10%
ผลสำรวจของสมาคมผู้ค้าปลีกแห่งชาติ (NRF) พบว่า พนักงานขายที่ชวนลูกค้าไปดื่มกาแฟมีโอกาสปิดดีลได้มากกว่าพนักงานขายที่ไม่ได้ชวนลูกค้าไปดื่มกาแฟ

Loading...
นับ 1 ถึง 5 สิ.... ถ้าเกินนั้นแปลว่าเน็ตคุณล้ม
preloader image